top of page
Tìm kiếm

Yin Yoga: Power





Yin yoga thường được biết tới như cách tập yoga nhẹ nhàng, thư giãn, không bó buộc vào các động tác phức tạp. Khó nhất ở Yin là làm sao giữ được ở một asana đủ lâu để tư thế có đủ thời gian phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, Yin Power (sức mạnh Âm) thì có chút khác biệt.


Yin power là chuỗi tập Yin kết hợp giữa các động tác Yin và thở pranayama cùng với thực hành ép căng và thả lỏng. Khi ép căng kèm với kiểm soát hơi thở và đóng các vị trí “khóa”, các mạch máu cũng như cơ quan nội tạng chịu tác động sâu, bị ép chặt trong khoảng thời gian ngắn, sau đó được thả lỏng hoàn toàn – giúp cho máu huyết hoạt động mạnh hơn, giải phóng những tắc nghẽn trong cơ thể do ngồi quá nhiều ở các tư thế không đúng, hoặc do căng thẳng, áp lực, vận động quá mức …


Bài tập của chúng tôi được thiết kế với sự bổ sung thêm của thở bụng và massage chủ động trong từng động tác sẽ giúp tác động sâu trên toàn thân. Các động tác Yin thuần túy được bổ sung thêm cách thở và xiết của Yang (yoga Dương) giúp tạo ra sự luân chuyển khí huyết bên trong cơ thể một cách hiệu quả, tăng thêm lượng oxy bơm vào máu một cách có chủ định.


Yin power vì vậy khiến cho cơ bắp khỏe mạnh hơn, máu huyết lưu thông tốt hơn, cơ thể đạt được trạng thái thư giãn dễ dàng hơn và trải nghiệm sự thư giãn, buông lỏng nhanh chóng hơn. Thực hành Yin Power một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả là sự chuyển động của toàn thân từ trong ra ngoài trở nên nhẹ nhàng và mềm mại hơn rất nhiều.


Yin Power được dạy lần đầu tiên tại Hà Nội ở Yoga Lab dưới sự hướng dẫn của chị Phương Hoa Lê (200h HLV Yoga +100h HLV Yin yoga), là người đã thực hành nhiều năm về yoga và thiền.

Thông tin lớp xem tại đây

53 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page