top of page
Tìm kiếm

Yin Yoga thích hợp với ai?



Yin yoga thích hợp với mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Đặc biệt, với những người lớn tuổi (trên 60 tuổi), sức khỏe không thích hợp tập các bài yoga thông thường, thì Yin Yoga là một giải pháp tuyệt vời.


Yin yoga không bắt buộc bạn phải nỗ lực, cố gắng để “đạt được” một tư thế “lý tưởng”. Yin yoga cung cấp cho bạn một cơ hội để từ từ tái kết nối với cơ thể, lắng nghe cơ thể, thuận theo cơ thể một cách nhẹ nhàng nhất.


Bạn được sử dụng mọi công cụ hỗ trợ (chăn, gối, gạch), để có thể tạo cho mình sự thoải mái nhất có thể, làm sao trong khi tập bạn hoàn toàn thư giãn, cảm nhận được cơ thể mình được buông lỏng như dòng nước, trôi chảy, thuận tự nhiên, không cưỡng ép bất cứ phần nào trên cơ thể. Chỉ khi đó, năng lượng bị đóng kín, bị chặn lại đây đó, mới có cơ hội được mở ra và tuôn chảy.Khi tập Yin Yoga, bạn nên nhớ mấy điểm sau:

- Luôn rửa tay chân, mặt mũi sạch sẽ trước khi vào phòng tập. Nếu tự tập ở nhà, thì tốt nhất là tập sau khi đã tắm gội sấy tóc khô (vì tập xong là có thể thư giãn và nghỉ luôn không tắm gội lại nữa) - Nên mặc đồ thoáng nhẹ, màu sắc sáng, rộng rãi thoải mái, giúp năng lượng luân chuyển không bị cản trở. - Không đeo đồ trang sức, đồng hồ …bằng kim loại, vì kim loại cản trở dòng chảy của khí khi tập. - Không sử dụng điện thoại. - Không ăn ít nhất 1,5h trước khi tập. - Uống nước sau khi tập (1 cốc nước lớn). Rửa tay và mặt sau khi tập giúp làm sạch trược khí (khí xấu) được cơ thể xả ra sau khi tập.

29 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page