top of page
Tìm kiếm

Yin Yoga - bước đầu tiên trên hành trình tới với thiền



Hôm qua trong buổi khai giảng lớp Yin đầu tiên của năm mới, mình có nói với các bạn là: Mục tiêu của Yin không phải là tăng cơ bắp, tăng sự mềm dẻo - forget about it 🙂 ... mà là để bạn học cách chậm lại trong hành động và suy nghĩ.

Khi thực hành Yin, trong một tiếng rưỡi đó, bạn chỉ học một điều quan trọng nhất là ... hãm phanh suy nghĩ, hãm phanh thói quen tạo áp lực “nhanh hơn, tốt hơn, mạnh hơn, giải quyết nhiều việc hơn” của mình lại.


Đời chúng ta từ bé tới lớn đã được giáo dục để “ăn nhanh lên, cao nhanh lên, học nhiều lên, làm nhiều lên, lấy chồng nhanh lên, đẻ con nhanh lên, thời gian là tiền bạc, không được bỏ phí một giây phút nào ...”. Và thế là chiếc đồng hồ bám theo ta sát nút, tới phòng tập cũng là đồng hồ mọi nơi “nhanh hơn, cao hơn, xa hơn ..”Nhưng bạn ơi, đời không phải chỉ là cuộc chạy đua phá kỷ lục xem ai về đích sớm nhất. Bạn chạy càng nhanh, đời bạn càng ngắn lại vì bạn không có thì giờ thưởng thức cuộc đời trong từng giây phút của nó.

Đời còn là chuyến du hành thong thả ngắm nhìn và thưởng thức thế giới, là lúc thư thái ngắm nhìn thành quả của mình, là phút dành riêng cho yêu thương bản thân bạn. Đừng vội, hãy học cách sống chậm lại, thưởng thức cuộc đời này.Yin mang lại cho bạn điều đó. Học cách dừng cơ thể lại vài phút, trò chuyện với nó, cảm nhận nó, yêu nó. Học cách dừng việc hướng suy nghĩ ra ngoài, dẫn dắt suy nghĩ vào bên trong, quan sát cơ thể, dẫn dắt năng lượng yêu thương vào trong cơ thể, cảm nhận từng hơi thở ...


Không tấm bằng Master nào quan trọng và giá trị bằng trở thành Master của thân thể và tâm trí mình.

14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page