top of page
Tìm kiếm

Reiki là gì?




Reiki là một kỹ thuật trị liệu năng lượng nổi tiếng tới từ Nhật Bản, được biết đến như một liệu pháp kỳ diệu giúp giảm căng thẳng và thư giãn, cũng như giúp chữa bệnh.


Từ Reiki được tạo thành từ hai từ tiếng Nhật: Rei có nghĩa là "Trí tuệ của Vũ trụ hoặc Sức mạnh Thần thánh" và Ki là "Năng lượng". Vì vậy, Reiki nghĩa là “Sự kết nối với năng lượng Vũ trụ”. Hay nói đơn giản hơn, xuất phát từ triết lý rằng con người khi có vấn đề sức khỏe, tâm lý … đều do thiếu năng lượng sống, mất cân bằng - thì Reiki chính là một giải pháp giúp bổ sung năng lượng và cân bằng lại trạng thái tinh thần thông qua kết nối với nguồn năng lượng Vũ trụ.


Cách thực hành Reiki chủ yếu là đặt tay. Người trao Reiki (người đặt tay), không sử dụng năng lượng của chính mình để trị liệu – anh ta/cô ta chỉ là nguyện trao mình trở thành một “kênh truyền dẫn” năng lượng Vũ trụ đi qua mình, tới với người cần được trị liệu.


Hàng triệu người khắp thế giới đã trải nghiệm trị liệu Reiki, và những phản hồi của họ đều mạnh mẽ, tích cực. Thường nhất là cảm giác ấm áp, bình an, thư giãn, có thể rơi vào ngủ sâu chỉ sau vài phút đặt tay. Reiki được thừa nhận như một biện pháp hỗ trợ trị liệu chính thống ở trong bệnh viện ở các nước như Mỹ, Nhật, châu Âu …kết hợp với tất cả các kỹ thuật y tế và điều trị khác để làm giảm tác dụng phụ và thúc đẩy phục hồi nhanh chóng hơn.

Trong khi Reiki có bản chất tâm linh, nó không phải là một tôn giáo. Nó không có giáo điều, và không có gì bạn phải tin khi học và sử dụng Reiki. Tuy nhiên, để thực hành Reiki cho mình và người khác hiệu quả, người thực hành cũng cần cam kết tích cực cải thiện bản thân, sống một lối sống đạo đức, tốt đẹp và lý tưởng.


Reiki tốt nhất là bạn học và thực hành cho chính mình. Thực hành Reiki kết hợp với lối sống đúng đắn, bạn sẽ thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống của mình và những người xung quanh.


59 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page