top of page
Tìm kiếm

Lợi ích của Reiki



trị liệu reiki

1. Lợi ích của Reiki với tim mạch:

Tiến sĩ Rachel Lampert, M.D., giáo sư y khoa tại Trường Y Yale, và các đồng nghiệp đã nghiên cứu 37 bệnh nhân bị đau tim. Các bệnh nhân được chia ngẫu nhiên thành ba nhóm: những bệnh nhân chỉ đơn giản là nghỉ ngơi, những người được điều trị bằng Reiki một lần duy nhất từ một y tá được đào tạo về Reiki và những người nghe nhạc thư giãn. Các nhà nghiên cứu đã đo hoạt động của hệ thống thần kinh tự trị (ANS), hệ thống điều chỉnh nhịp tim, hơi thở, huyết áp và tiêu hóa.

Họ theo dõi sự thay đổi nhịp tim (HRV), một phép đo kiểu nhịp tim do ANS kiểm soát. HRV càng cao sau cơn đau tim thì triển vọng của bệnh nhân càng tốt. Trong nghiên cứu của Yale, những bệnh nhân được dùng Reiki có HRV cao hơn và cải thiện trạng thái cảm xúc.


2. Lợi ích với trầm cảm và mất ngủ:

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y Harvard đã theo dõi 99 bệnh nhân tại nhiều địa điểm để xác định tác động của trị liệu Reiki. Nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung cho thấy những cải thiện đáng kể đối với các triệu chứng lo âu và trầm cảm, cũng như đau và buồn nôn.

Một nghiên cứu năm 2012 trên Tạp chí Tâm lý Tích cực Ấn Độ đã xem xét 40 phụ nữ bị trầm cảm và lo lắng. Một nửa nhóm được điều trị Reiki hai lần một tuần trong 10 tuần và nửa còn lại không được điều trị. Những phụ nữ nhận được Reiki đã cải thiện đáng kể về cả các triệu chứng trầm cảm và chất lượng giấc ngủ của họ.


3. Giảm đau thể chất và cải thiện chất lượng cuộc sống:

Một loạt các nghiên cứu đề cập đến vai trò của Reiki trong việc giảm đau sau phẫu thuật đầu gối, phục hồi khả năng chuyển động ở vai bị thương, phục hồi sau mổ lấy thai, ổn định huyết áp và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh nhân đang điều trị ung thư khác nhau.


Nhà nghiên cứu người Bồ Đào Nha Zilda Alarcao và các đồng nghiệp của cô đã xem xét tác động của việc điều trị bằng Reiki thật so với Reiki giả ở hai nhóm bệnh nhân bị ung thư máu. Mỗi nhóm có 58 bệnh nhân được điều trị kéo dài một giờ mỗi tuần một lần trong bốn tuần. Một nhóm được chuyên gia Reiki trị liệu và nhóm kia được “giả vờ” làm Reiki.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những bệnh nhân nhận được Reiki thực sự - có sự cải thiện đáng kể so với nhóm chỉ nhận "giả" Reiki. Họ đã công bố kết quả của mình vào năm 2016 trên Tạp chí Y học Tích hợp Châu Âu.


Reiki không phải là phương pháp chữa trị thay thế cho y học thông thường, nhưng nó được coi là đủ an toàn và có khả năng hiệu quả; nên một số lượng đáng kể (15% và đang tăng lên) các bệnh viện ở Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ chữa bệnh bằng Reiki. Các bệnh viện hàng đầu như Yale, Harvard, Đại học Minnesota, Đại học Arizona, UCLA và những viện khác cung cấp Reiki như một sự bổ sung cho các can thiệp y tế.



53 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page