top of page
Tìm kiếm

Chữa lành, không phải trò lừa đảo thần bí


thiền và reiki hà nội
lớp thiền hà nội

Là người chữa lành, bạn đang đi một hành trình học hỏi không ngừng nghỉ (bài viết cho học viên, share với các bạn quan tâm).

Là một Healer (người trị liệu - chữa lành), không phải là một sự thần kỳ chỉ học một khóa học là bạn có thể làm được.

Đầu tiên là học chữa lành cho bản thân bạn, sau đó mới có thể giúp đỡ người khác.

Bạn sẽ cần đi qua những gì, học hỏi những gì để có thể trở thành Healer?


BƯỚC 1: THANH LỌC BẢN THÂN:

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Thanh lọc bản thân là lắng nghe cơ thể, thay đổi lối sống, thay đổi cách suy nghĩ, cách ứng xử …mỗi ngày tự chữa lành cho chính mình. Đừng mơ mộng là chỉ cần một vài ngày/ tuần thay đổi mà bạn có thể trở nên khỏe mạnh và an tâm. Bạn đã có hàng chục năm sống vô ý thức/ sống không lành mạnh/ nạp vào cơ thể cũng như tâm trí mình rất nhiều thứ thức ăn/ đồ uống/ cảm xúc/ niềm tin/ tổn thương … độc hại.


Quá trình tự chữa lành cho bản thân sẽ không thể thành quả trong thời gian ngắn ngủi. Bạn gieo cái hạt của đời sống mới, ước vọng con người mới - hãy kiên trì chăm sóc nó/ toàn tâm với nó/ trao hết năng lượng cho nó - thì nó mới sớm trưởng thành/ ra hoa kết quả một cách bền vững.


Để trở thành Healer, ngoài học nhận biết năng lượng vi tế, bạn còn cần học hỏi kiến thức hỗ trợ. Những điểm cơ bản mình giới thiệu dưới đây không khó để tìm hiểu, bạn có thể tìm hiểu dễ dàng, nhưng cần nhất là bạn tự mình thực hành và trải nghiệm chúng.


BƯỚC 2: HỌC HỎI KIẾN THỨC HỖ TRỢ

1. Tìm hiểu về cơ thể vật chất: Hiểu cấu trúc cơ thể nói chung và các đặc điểm cơ thể mình nói riêng. Hiểu sự khác biệt Nam/ nữ/ người già/ trung niên/ trẻ em/ người xứ nóng/ người xứ lạnh... Hiểu sự khác biệt giữa người nông thôn/ thành phố/ tính chất công việc/ đặc điểm khí hậu và thực phẩm từng miền. Hiểu một số vấn đề cơ bản về sức khỏe: Hệ tiêu hóa/ tim mạch/ bài tiết/ sinh dục/ hô hấp/ vận động …: những vấn đề thường xảy ra, nguyên nhân và cách phòng tránh. Hiểu ảnh hưởng của cảm xúc/tâm lý tới sức khỏe như thế nào...


2. Tìm hiểu về Thực dưỡng: Hiểu cơ bản các nguyên lý ăn uống lành mạnh/ các xu hướng ăn uống lành mạnh trên thế giới (dựa trên cả truyền thống và hiện đại). Hiểu cơ bản về thực phẩm theo mùa/ theo vùng miền. Hiểu cơ bản về thực phẩm cho nam/nữ/trung niên/người già/ trẻ em/người bệnh. Hiểu cơ bản về chế độ ăn ảnh hưởng tới sức khỏe cụ thể như thế nào (theo mùa/ theo kiểu loại người/ theo công việc…) Hiểu cơ bản về dinh dưỡng trị bệnh cho một số vấn đề sức khỏe thường gặp. Quan trọng nhất: Chính mình phải thực hành/thử nghiệm/trải nghiệm các nguyên lý ăn uống trên để thực chứng.


3. Tìm hiểu về vận động: Hiểu cơ bản một số các môn thể thao thường gặp, lợi và hại với từng loại cơ thể. Hiểu cơ bản một số môn tập luyện giúp điều chỉnh và trị liệu một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở các loại cơ thể. Bản thân cần tự thực hành để có trải nghiệm cụ thể mới có thể hướng dẫn cho người khác.


4. Tìm hiểu về trị liệu hỗ trợ: Tìm hiểu và hiểu cơ bản về các phương pháp trị liệu hỗ trợ: các liệu pháp trị liệu không dùng thuốc như xông hơi, bấm huyệt, tác động cột sống, liệu pháp mùi hương, ngâm mông ngâm chân, massage, khí công, âm nhạc, nhảy múa … Hiểu được các liệu pháp này dùng cho ai, lúc nào, thời điểm nào … thì là thích hợp. Tự mình thực hành, trải nghiệm để hiểu rõ lợi hại.


5. Tìm hiểu về tâm lý học: Hiểu các điểm cơ bản về tâm lý học hành vi, tâm lý học cơ bản. Hiểu cơ bản các loại người theo độ tuổi/ vai trò xã hội/ công việc/ nền tảng giáo dục … thường có các vấn đề tâm lý và các thói quen hành xử (đã bị tiêu chuẩn hóa) như thế nào. Hiểu được cách ứng xử/ trò chuyện/ chia sẻ/ tác động … thích hợp với từng nhóm người nhất định. Hiểu được các vấn đề tâm lý cơ bản thường tác động tới sức khỏe/ tâm trạng của từng loại người như thế nào - và cách chuyển hóa khéo léo, uyển chuyển. Tự quan sát và chuyển hóa cảm xúc/ tâm lý của chính mình để hiểu rõ.


BƯỚC 3: THỰC HÀNH THIỀN ÁNH SÁNG Thực hành Thiền (đặc biệt thiền Ánh sáng) hàng ngày là điều không thể thiếu được với người muốn trở thành Healer. Bởi lẽ, nếu tinh thần bạn không trong trẻo vững vàng, nếu thân tâm chính bạn không an lạc, thì bạn sẽ không đủ sáng suốt để đưa ra những chỉ dẫn và đề nghị thích hợp cho người khác.


Với một khối lượng kiến thức rộng lớn mà một Healer có, việc lựa chọn chỉ dẫn không chỉ phụ thuộc vào bạn biết bao nhiêu điều - mà quan trọng hơn là khả năng cảm nhận như thế nào về người cần được chữa lành.

Healer không phải là bác sĩ, bạn vẫn cần hỏi người đó về việc bác sĩ chẩn đoán cho họ như thế nào để hiểu sâu thêm về tình hình của người đó.


Sức mạnh của Healer là ở sự tinh tế cảm nhận vấn đề tâm lý/ cảm xúc/ bế tắc tinh thần bên trong + những thói quen sống gây hại bên ngoài = từ đó bạn đưa ra những đề nghị thay đổi, chỉnh sửa thích hợp; kết hợp với sự hỗ trợ từ bàn tay trị liệu của bạn.


Có những vấn đề sức khỏe thân tâm có thể được chuyển hóa rất nhanh (vì nhỏ); có những vấn đề đã tồn tại lâu năm và kết nối với một tổn thương sâu từ quá khứ sẽ cần rất nhiều thời gian, sự kiên trì.

Luôn theo dõi sự thay đổi của người nhận hỗ trợ để đưa ra những chỉnh sửa thích hợp. Một món ăn/ bài tập thích hợp với giai đoạn này của trị liệu có thể sẽ không còn thích hợp vào giai đoạn tiếp theo.



Lịch lớp học Reiki tại Hà Nội 2022: https://www.facebook.com/yogalabhanoi/events/

75 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page